Bài gốc: http://bandakho.blogspot.com

ENGLISH

Đá Khô - Đá Gel bán tại TP Hồ Chí Minh

Ms. Trân 0933 732 719

DaKhoThuyDong @ Gmail.com



TẤT CẢ - HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG 

CÁCH ĐÓNG HÀNG - CÁCH BẢO QUẢN ĐÁ TIẾT KIỆM.
CÁC TRÒ CHƠI TỪ ĐÁ KHÔ & ĐÁ GEL
 Khách nào cần thì đăng nhập email vào ô bên dưới chúng tôi sẽ gửi nhé.


* indicates required



Friday, January 25, 2013

CÁCH DỰ TRỬ THỰC PHẦM CHO CHUYẾN DU LỊCH XA



Hôm nay mình nhận được một email của một bạn , bạn ấy muốn dự trử thức ăn khi đi du lịch bằng xe hơi 2-3 ngày, từ Hồ Chí Minh ra Hà Nội và mình đã tư vấn qua email cho bạn , các bạn tham khảo nhé, biết đâu đến lúc bạn dùng đến.





Câu hỏi 

Ngày 26/1/2013



Mình định đi xe hơi từ Hồ Chí Minh  ra Hà Nội trong 3 ngày, Mình muốn giữ thực phẩm luôn lạnh trong suốt 3 ngày (có khi 2 ngày -vì ra phía Bắc thời tiết đã lạnh hơn) sẽ chở theo một thùng lạnh chứa thực phẩm dung tích 55 lít, 

Thùng thực phẩm của mình chủ yếu là thức ăn dùng cho đi đường gồm chủ yếu là Bia, nước ngọt, sữa tươi, thịt nguội, giò chả, trái cây, nước suối, bánh ngọt và thuốc thông thường, không có gì đặc biệt và phần lớn đều chứa trong bao gói hộp. (chưa đông lạnh, chỉ để trong tủ mát, có thể lấy ra dùng ngay)

Mình đi trong ngày như Phan Thiết Nha Trang thì hay dùng đá cục. Nhưng đi Hà Nội  xa hơn thì mình không muốn thực phẩm bị ngâm trong nước đá lạnh nguội dần, gây sóng sánh và ẩm ướt (dù có bao gói)

Bạn chỉ cho mình cách mua đá khô luôn nhé. Ngày 5/2 mình khởi hành 

Bạn tư vấn xem mình nên mua và dùng thế nào cho chuẩn nhé. Cám ơn bạn 


Trả lời 



Chào bạn , 


Thì ra bạn sắp có chuyến đi du lịch thú vị, chúc mừng bạn nha

Theo mình thì bạn không nên sử dụng đá khô, vì đá khô phát sinh ra khí CO2 sẽ làm cho bạn bị ngộp khi đi xe , thùng  giữ lạnh của bạn có kính đi nữa nó cũng sẽ bị thoát hơi, và thùng lại mở ra thường xuyên vì lấy thức ăn, thùng lại nằm trong xe cùng với người càng không nên dùng  trường hợp này.
.

Bạn nên sử dụng đá gel, tiện lợi tiết kiệm tái sử dụng nhiều lần, giữ mát được , không chảy nước. 

Bây giờ bạn có thề mua để dành, trước khi đi du lịch 2 -3  ngày bạn đông lạnh nó đi . Cho chắc ăn vậy thôi cũng không cần đông lạnh lâu như vậy ( mình hay lo xa ), vì mình lo lắng tủ lạnh nhà bạn không đủ nhiệt,  chắc là tủ lạnh nhà  bạn có nhiều thức ăn dự trữ  cho chuyến du lịch , vì Đá Gel nó lâu đông lạnh hơn loại nước đá thông thường. Bên mình toàn là để tủ đông chuyên dùng khoảng 1 ngày là nó đông cứng rồi 

Khi đã đến Hà Nội, đá Gel hộp sẽ tan, bạn tái sử dụng những hộp đá gel đã tan đó lại ,  tiếp tục cho nó  vào tủ lạnh, chuyến trở lại Hồ Chí Minh City bạn dữ trữ thức ăn tiếp tục .

Đá gel công ty đóng gói trong hộp cũng chắc chắn lắm, khó bị bể, xài đến khi nào nó bị xì, bề hay rách thì bỏ, nếu không thì tiếp tục xài hoài, Cẩn thận thì bỏ thêm 1 lớp bao nilon , dán keo lại ghi chú không được uống đá gel nếu thấy cần thiết, Nói chung là mình hay lo xa xa xa xa , an toàn là trên hết 

Đá Gel , dạng gel hay dạng dung dịch không chảy nước nhé bạn, nên yên tâm không sợ bị sóng sánh nước như bạn nói khi sử dụng nước đá không thường nhé.
Túi Đá Gel



Đá Gel hộp   ( hoặc Túi Gel ) chỉ bị chảy nước dạng mồ hôi, nếu bạn vẫn không thích , khắc phục bằng cách gói giấy báo đá gel lai, khi nó đỗ mồ hôi nó thấm vào giấy, gói lại lần nữa  bằng bao nilon , OK bảo đãm. 

Cách này cũng là cách mà các cửa hàng bán Sô Cô La dùng khi vận chuyền xa từ VN ra nước ngoài đến tận  Mỹ . Bảo đảm Bao bì của Sô Cô La không bị hỏng rách. Bật mí đó cũng là bí mật của nhiều nơi giấu nghề trong kinh doanh.

Đá gel hộp để được bên ngoài khi không sử dụng, không cần bảo quản lạnh ( Khác với  dạng  Đá gel dạng Túi )

Đá Gel  bị bể thì có ảnh hưởng gì đến thức ăn hay không ?

Nhà sản xuất luôn luôn nói rằng là không sao, nhưng dù sao nó cũng làm ra từ 1 loại hóa chất. Cẩn thận an toàn là tốt nhất, Sản phẩm này sản xuất từ Việt Nam nhưng là sản phẩm mới ít nhiều người biết đến . Nhắc nhở trẻ em và người tò mò không nên cố gắng tháo mở hộp xem thử ,  ăn uống thử, hihi.... ( vì gel có dạng sền sệt giống rau câu, mũ trôm )

Còn sử dụng bao nhiêu cho phù hợp với thùng 55 lít nhiều loại thức ăn của bạn thì mình không biết, bạn thấy khi nào vừa là được rồi . 

Đá Gel có nhiều loại : 

Hộp 400g GEL vỏ xanh :  nhiệt độ âm ngay điểm trung tâm  sau khi đông đặc khoảng -18oC 
Hộp 1 kg  GEL  vỏ trắng : nhiệt độ trung tâm sau khi đông đặc khoảng -18oC 
Hộp 2 kg dạng DUNG DỊCH  (vỏ trắng) : nhiệt độ trung tâm  sau khi đông đặc khoảng -40oC  


Giao hàng miễn phí khi bạn mua trên 10 hộp


Chúc bạn có sự lựa chọn tốt nhất,


xem thêm

ĐÁ GEL LÀ GÌ ? túi gel là gì ?

ĐÁ KHÔ (ĐÁ KHÓI) là gi?

CÁCH BẢO QUẢN SỮA MẸ TRONG THỜI GIAN CÚP ĐIỆN

TÚI GIỮ LẠNH (GEL - ICE PACK)

VẬN CHUYỂN CUA BIỂN SỐNG (cua biển ngủ đông) XUẤT KHẨU BẰNG TÚI ĐÁ GEL

TỰ CHẾ QUẠT HƠI NƯỚC BẰNG ĐÁ GEL

KÍCH THƯỚC ĐÁ GEL VÀ ĐÁ DUNG DỊCH


CÁCH SỬ DỤNG ĐÁ GEL (TÚI GEL) - ĐÁ KHÔ (ĐÁ KHÓI)

ĐÁ GEL ( TÚI GEL) SỬ DỤNG ĐƯỢC CHO CÂY CẢNH 


SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ ĐÁ KHÔ CO2 VÀO BẢO QUẢN CÁ NGỪ VÀ HẢI SẢN

KHẮC PHỤC CHỔ MOP CỦA XE Ô TÔ (XE DU LỊCH)

SƯ TẦM NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ ĐÁ KHÔ (CO2)

NHỮNG CÂU HỎI BẰNG TIẾNG ANH VỀ ĐÁ KHÔ - ĐÁ GEL




























No comments:

Post a Comment